Truy cập hiện tại

Đang có 133 khách và không thành viên đang online

Hội Người cao tuổi xã Vĩnh Phú tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

(TUAG)- Phát huy tinh thần “Tuổi cao gương sáng”, những năm qua, Hội Người cao tuổi xã Vĩnh Phú (huyện Thoại Sơn) tổ chức hiệu quả các hoạt động bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Một trong những việc làm cụ thể là phối hợp tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người cao tuổi trong đảm bảo an ninh trật tự, phát triển kinh tế xã hội, phòng, chống dịch bệnh.

Hội Người cao tuổi xã Vĩnh Phú hiện có 6 chi hội, với tổng số 361 hội viên. Phát huy vai trò người cao tuổi trong phong trào phòng, chống tội phạm và xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, thời gian qua, Hội Người cao tuổi xã đã phối hợp với Công an xã, các ban, ngành, đoàn thể xã tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên người cao tuổi gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia giải quyết các vấn đề an ninh trật tự tại địa phương. Mặt khác, chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện trao đổi và cung cấp cho lực lượng công an các tin có giá trị trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Bên cạnh đó tích cực nhân rộng các mô hình, gương điển hình tiên tiến trong phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.


Hội Người cao tuổi Vĩnh Phú hưởng ứng phong trào nhà tôi có bình chữa cháy

Ông Huỳnh Văn Thu - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Vĩnh Phú cho biết: “Phát huy vai trò, uy tín, gương mẫu, thời gian qua, Hội Người cao tuổi xã tích cực tuyên truyền, vận động con cháu, người thân, hội viên người cao tuổi không vi phạm pháp luật, tạo môi trường lành mạnh để người cao tuổi sống vui, sống khỏe. Để phong trào thực hiện có hiệu quả, trước hết, chúng tôi thông báo trong Ban chấp hành chi hội, các chi, tổ hội và hội viên người cao tuổi để nâng cao ý thức trong công tác đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm. Đồng thời, theo dõi đối tượng và người lầm lỗi vi phạm pháp luật trên địa bàn dân cư nhằm góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự địa phương. Trong 5 năm qua, Hội Người cao tuổi xã Vĩnh Phú phối hợp các ngành có liên quan tổ chức hơn 200 cuộc tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, với đông đảo cán bộ, học sinh, người dân tham dự”.

Ở tuổi 73, ông Thu vẫn tràn đầy nhiệt huyết và mong muốn làm điều có ích cho quê hương. Ông đã và đang đóng góp nhiều công sức, góp phần cùng địa phương giữ gìn cuộc sống bình yên. Với ông Thu, từng con đường, ngõ hẻm xã Vĩnh Phú, ông đều am tường. Nhờ đó, ông giúp ích rất nhiều trong việc hỗ trợ lực lượng công an địa phương thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội. Năm 2022, ông Huỳnh Văn Thu vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, giai đoạn 2016 - 2021.

Còn với ông Trần Văn Đống - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Vĩnh Phú: Hơn 10 năm gắn bó với Hội Người cao tuổi, dù bước sang tuổi 85, nhưng vẫn hết mình với nhiệm vụ Hội và phát huy vai trò gương mẫu tại địa phương. Ông Đống chia sẽ: “Với nhiệm vụ được giao, tôi xác định mình có trách nhiệm tập hợp đoàn kết, động viên người cao tuổi tham gia sinh hoạt hội. Đồng thời, tích cực tham gia thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội; giáo dục thế hệ trẻ xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội địa phương. Giờ tình trạng trộm cắp, mất an ninh trật tự trên địa bàn xã được kéo giảm, tôi và bà con ở đây ai cũng phấn khởi. Lớn tuổi rồi, tôi chỉ mong được đóng góp chút công sức, kinh nghiệm của mình để địa phương luôn yên bình”.

Không chỉ góp sức đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, những năm qua, Hội Người cao tuổi xã Vĩnh Phú còn tích cực vận động xã hội hóa, góp phần xây dựng quê hương, như vận động làm đường nông thôn, sửa chữa giặm vá lộ hư hỏng, xuống cấp, vận động hỗ trợ mua xe chuyển bệnh miễn phí phục vụ người dân… Đồng thời, Hội thường xuyên xây dựng và nhân rộng các mô hình, sân chơi bổ ích cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe, như: Câu lạc bộ (CLB) gia đình liên thế hệ, CLB thể dục dưỡng sinh, CLB cờ tướng, CLB đờn ca tài tử...

Có thể khẳng định, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đã và đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn xã mà trong đó, người cao tuổi xã Vĩnh Phú đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm nêu gương sáng trong bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương./.

Mỹ Nga
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37195907